เมื่อพูดถึงเรื่องของปัญหาสายตาก็ต้องบอกเลยว่าเป็นปัญหาที่ชวนให้หนักอกหนักใจมากทีเดียว เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาสายตา ไม่ว่าจะเป็น สายตาสั้น สายตายาว หรือสายตาเอียง ก็ล้วนส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันด้วย จึงทำให้จำเป็นต้องหาทางรักษาให้ปัญหาสายตานั้นดีขึ้น ซึ่งวิธีการรักษาที่ตอนนี้ผู้คนนิยมกันมาก ๆ ก็คือ การทำเลสิก หนึ่งในวิธีการทำเลสิกที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ก็คือ femtolasik แล้วการทำเลสิก femtolasik ราคาเท่าไหร่ และมีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง ในบทความนี้มีคำตอบให้กับคุณ

femtolasik ราคาเท่าไหร่ และมีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง

Femto LASIK เป็นการทำเลสิกที่ถือว่าได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะการทำเลสิกแบบนี้จะให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม จึงทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ที่มีปัญหาทางสายตาอย่างแพร่หลาย โดยการรักษาด้วย Femto LASIK ก็ใช้วิธีการนำเลเซอร์ทำหน้าที่ในการเปิดกระจกตา แล้วใช้ด้วยเอ็กไซเมอร์เลเซอร์มาช่วยสำหรับการปรับความโค้งของกระจกตา เพื่อให้สามารถปรับกระจกตาให้กลับเข้าที่เดิมได้ ซึ่งเนื่องจากว่าการรักษาด้วยวิธีนี้ใช้เลเซอร์ ทำให้ไม่ต้องใช้วิธีการนำมีดมากรีดเพื่อเปิดกระจกตา ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการรักษาด้วยเลสิกที่มีความปลอดภัย และมีความแม่นยำมากด้วย รวมถึงใช้เวลาการรักษาไม่นาน เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง

แล้วการรักษา femtolasik ราคาเท่าไหร่ ในปัจจุบันนี้การรักษาด้วยเลสิกประเภทนี้จะมีค่ารักษาอยู่ที่ประมาณ 70,000-100,000 บาท โดยในเรื่องของราคาก็อาจจะแตกต่างกันออกไปตามสถานพยาบาลที่ให้บริการทำเลสิกประเภทนี้ ก่อนที่จะทำการรักษาก็ให้สอบถามไปยังสถานพยาบาลที่รักษาก่อนว่าต้องใช้งบในการรักษาด้วยเลสิกประเภทนี้เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แล้วนำมาพิจารณาอีกครั้งว่ามีงบที่เพียงพอหรือไม่ แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยที่ได้รับจากการรักษา ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นราคาที่จ่ายไปแล้วคุ้มค่ามาก ๆ เลย ที่สำคัญยังเป็นการรักษาที่มีความอ่อนโยน ช่วยลดการระคายเคืองแก่ดวงตาจากการทำเลสิก รวมถึงใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่าการรักษาด้วย femtolasik ราคาเท่าไหร่ ก็ต้องมาทราบด้วยว่าใครที่สามารถทำเลสิกประเภทนี้ได้บ้าง โดยผู้ที่ต้องการทำเลสิกประเภทนี้จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป, มีค่าสายตาที่คงที่แล้วอย่างน้อย 1 ปี, จะต้องเป็นบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในช่วงของการให้นมบุตร หรือตั้งครรภ์, ต้องไม่มีโรคที่เกี่ยวกับกระจกตา เช่น โรคต้อกระจก, ต้องมีค่าสายตายาว หรือเองไม่เกินที่กำหนด, มีค่าสายตาสั้นประมาณ 1,200 – 1,300 หรือผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตประจำวันได้แบบไม่ต้องสวมใส่แว่นตา ซึ่งทั้งนี้หากว่าใครที่มีปัญหาทางสายตา และมีคุณสมบัติตามที่ได้กล่าวไป พร้อมทั้งมีงบเพียงพอ ก็สามารถเข้ารับการรักษาด้วยเลสิกประเภทนี้ได้เลย